การตรวจรับบ้าน
การตรวจรับบ้าน
การตรวจรับบ้าน คือการตรวจสอบบ้านขั้นสุดท้ายก่อนจะเซ็น “รับมอบบ้าน” ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญในการตรวจบ้านครั้งสุดท้าย โดยแอ็ดไมร จะมีทีมงานฝ่ายคุณภาพเป็นผู้นำตรวจโดยยึดหลัก แอ็ดไมร สร้างบ้านมาตรฐาน (ADMIRE Standard House) เป็นหลักคิดการทำงาน หรือหากลูกค้าไม่สะดวกยังสามารถว่าจ้างให้บริษัทรับตรวจบ้าน เข้าตรวจสอบแทนได้(ลูกค้าออกค่าใช้จ่าย)
การตรวจจะเริ่มตรวจจากบริเวณภายนอกบ้าน เข้าไปภายในบ้าน จะตรวจจบไปทีละพื้นที่ให้ง่ายต่อการจดบันทึกข้อมูลและไม่สับสน เครื่องมือ อุปกรณ์ ทีมงานจะเป็นผู้จัดเตรียมไปทั้งหมด
ขั้นตอนการตรวจ จะถูกแบ่งเป็น 2 ครั้ง ดังนี้
การตรวจครั้งที่ 1 ตรวจเมื่อบ้านแล้วเสร็จทุกหมวดงาน
1. ฝ่ายงานคุณภาพ (QC) จะเป็นผู้นำตรวจไปแต่ละพื้นที่จนครบทุกส่วนของบ้าน
2. เมื่อพบข้อบกพร่อง (Defect) ผู้นำตรวจจะใช้สติกเกอร์ติดไปที่งานจุดนั้น โดยสติกเกอร์จะมีสีดังต่อไปนี้
2.1. สีแดง หมายถึง สกัดแก้ไข,ไม่ถูกสเปก
2.2. สีแหลือง หมายถึง ขัดแต่ง ทาสีด่าง,ติดตั้งอุปกรณ์ไม่เรียบร้อย
2.3. สีเขียวหมายถึง ความสะอาดอุปกรณ์ พื้นผิวต่างๆ
2.4. สีน้ำเงิน หมายถึง งานระบบประปาและสุขาภิบาล งานระบบไฟฟ้า
3. จัดทำรายงานข้อบกพร่อง (Report Defect)
การตรวจครั้งที่ 2 ตรวจเมื่อ แอ็ดไมร แก้ไขข้อบกพร่องงานแล้วเสร็จ
1. ฝ่ายตรวจสอบคุณภาพ (QC) จะเป็นผู้นำตรวจตามรายงานข้อบกพร่องที่จัดทำในการตรวจครั้งที่ 1 พร้อมเขียนสัญลักษณ์ ✓ ✗ ลงในรายงานข้อบกพร่อง
✓ ผ่าน หมายถึง แก้ไขแล้วเสร็จตามที่ตกลงไว้ในเอกสารรายงานข้อบกพร่อง
✗ ไม่ผ่าน หมายถึง ไม่แล้วเสร็จตามที่ตกลงไว้ในเอกสารรายานข้อบกพร่อง
2. หากรายการทั้งหมดถูกแก้ไขแล้วเสร็จ ให้ถือเป็นจุดสิ้นสุดขั้นตอน การตรวจรับบ้านและดำเนินการต่อไปตามขั้นขอนของบริษัท
ทั้งหมดนี้เป็นเป็นขั้นตอนกการทำงานที่เป็นความใส่ใจ มุ่งมั่น เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจในบริการ
“แอ็ดไมร สร้างบ้าน มาตรฐาน | ADMIRE Standard House”